
1. Wifi Marketing là gì?
Đó là khi những doanh nghiệp cung cấp Wifi miễn phí không cần đăng nhập hoặc cung cấp sẵn mật khẩu (đôi khi chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định), đồng thời yêu cầu địa chỉ e-mail, số điện thoại hoặc những thông tin khác để tạo nên một hồ sơ người dùng cụ thể.Sử dụng thông tin thu thập được từ Wifi (thông qua e-mail, tin nhắn và những phương tiện khác), doanh nghiệp có thể hướng tới khách hàng một cách hiệu quả ngay cả khi họ không sử dụng mạng.
2. Wifi Marketing hoạt động như thế nào?
Giải pháp Wifi marketing nhắm tới những khách hàng cụ thể bằng cách gửi e-mail, tin nhắn và hiển thị thông báo dựa trên hành vi tại cửa hàng của họ, khi họ đi đến một địa điểm, nhân khẩu học (demographics) cũng như các chỉ số khác.
3. 7 cách sử dụng wifi cho chiến dịch marketing doanh nghiệp
Sau đây là một vài cách tốt nhất để tối ưu hóa nguyên lý Marketing bằng Wifi:3.1. Sử dụng Guest Wifi
Thiết lập trang quảng cáo khi kết nối Wireless miễn phí cho khách vãng lai truy cập có thể giúp bạn thu thập được thông tin của khách khi họ đến cửa hàng.3.2. Sử dụng ưu đãi
Bạn cũng có thể tạo một chương trình ưu đãi đặc biệt hay giảm giá ngay tại cửa hàng. Cách làm Wifi Marketing này khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin cá nhân khi truy cập Wifi.3.3. Wifi landing page
Wifi landing page là một công cụ xây dựng thương hiệu hữu ích. Đó là thứ người dùng nhìn thấy đầu tiên khi truy cập.3.4. Linh động cách thức truy cập Wifi
Khách hàng nên được khuyến khích đăng nhập bằng bất cứ phương tiện nào mà họ cho rằng phù hợp với mình nhất. Wifi landing page nên cung cấp nhiều lựa chọn để khách hàng có thể linh động một cách tối đa.
3.5. Chú ý số lượng tin nhắn
Không nên spam khách hàng với quá nhiều tin nhắn. Số lượng tin nhắn gửi đến người dùng nên vừa đủ để không làm phiền họ.3.6. Cảm ơn khi khách hàng rời đi
Hãy gửi đến khách hàng thông điệp “Cảm ơn quý khách” khi họ rời khỏi quán. Đồng thời, bạn cũng có thể kèm theo một lời chào mời quay trở lại.3.7. Dùng in-store wifi analytics
Sử dụng phân tích Wifi để giám sát hiệu quả của chiến dịch marketing này. Chẳng hạn khả năng thu hút lượng truy cập.4. 6 hình thức đăng nhập của Wifi Marketing
4.1. Click login
Chỉ với một cú nhấp chuột vào nút đăng nhập người dùng đã có thể truy cập vào Wifi.4.2. Đăng nhập với Facebook
Sau vụ việc Facebook rò rỉ thông tin bảo mật thì người dùng ít khi sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập Wifi.4.3. Đăng nhập với Google
Khách hàng cần cung cấp gmail để có thể đăng nhập.4.4. Đăng nhập với Youtube
Một video quảng cáo ngắn sẽ được phát, sau khi xem hết video người dùng sẽ được truy cập Wifi miễn phí.4.5. Đăng nhập Wifi bằng mã truy cập
Khách hàng cần điền một mã truy cập để sử dụng Wifi. Mã truy cập này thường được in kèm trong bill tính tiền.4.6. Đăng nhập Wifi bằng số điện thoại
Khách hàng được yêu cầu cung cấp số điện thoại và một mã xác thực được gửi tự động tới họ. Nhập mã này vào ô tương ứng và người dùng có thể đăng nhập.5. Lợi ích của hình thức Wifi Marketing Solution đối với doanh nghiệp và khách hàng
5.1. Đối với khách hàng
Khách hàng nhận được những tin nhắn hướng đến sở thích và mối quan tâm của họ.
5.2. Đối với doanh nghiệp
Những lợi ích mà Marketing Wifi đem lại vượt trội so với khoản chi phí bạn phải bỏ ra.- Tăng số lượng khách hàng
- Xây dựng sự trung thành với thương hiệu
- Tăng lượt tiếp cận trung bình với dịch vụ của bạn.
5.2.1. Tạo điều kiện thuận lợi cho marketing qua e-mail
Chúng ta đều biết danh sách những e-mail của khách hàng có giá trị thế nào trong marketing. Và chính Wifi có thể giúp bạn có được danh sách này. Khi đó bạn có thể gửi cho khách hàng những đề xuất ưu đãi nhằm retarget họ và tăng doanh số.5.2.2. Cho phép quảng cáo theo đuôi (retargeting ads)
Cho dù khách hàng không đăng ký với e-mail của họ đi nữa, bạn vẫn có thể retarget họ thông qua những quảng cáo theo đuôi dựa trên dữ liệu pixel.5.2.3. Đưa người dùng đến với doanh nghiệp
Theo thống kê Wifi marketing, 64% người dùng lựa chọn nhà hàng dựa trên việc có Wifi hay không.5.2.4. Giúp bạn thu thập dữ liệu
Marketing Wifi giúp bạn tiếp cận với những dữ liệu quý báu của khách hàng mà bạn có thể sử dụng bằng nhiều cách khác nhau.5.2.5. Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ
Ví dụ bạn có dòng sản phẩm mới, hoặc đang chạy chiến dịch quảng cáo mới, bạn sẽ muốn làm nổi bật điều này trên splash page của mình.6. Có thể triển khai Wifi Marketing ở đâu?
6.1. Tại các trung tâm thương mại
Số lượng người đến các trung tâm thương mại vô cùng lớn, dẫn đến nhu cầu sử dụng Wifi cũng rất cao.6.2. Tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, quán café,…
Sử dụng wifi là một nhu cầu không thể thiếu ở các địa điểm này. Vì vậy giải pháp wifi Marketing cho khách sạn, nhà hàng, quán cafe,… sẽ phát huy nhiều tiềm năng.
6.3. Tại các sự kiện
Với Wifi marketing bạn có thể thu hút thêm khách hàng mới cũng như khách hàng cũ quay lại trong những sự kiện sau này.6.4. Tại bệnh viện, cơ sở y tế
Hiện nay Wifi cũng rất cần thiết để dịch vụ khám chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất cho cả người bệnh lẫn bác sĩ. Vì vậy mà đa số các bệnh viện đều cung cấp Wifi miễn phí.6.5. Tại các sân bay, nhà ga, bến xe
Tại các địa điểm này người dùng có nhu cầu sử dụng Wifi để giải trí trong khi chờ đợi, tra cứu thông tin, mua vé điện tử,… cho nên free Wifi marketing cũng có thể được triển khai ở đây.7. 7 phân tích tại cửa hàng mà bạn có thể theo dõi với Wifi Marketing
7.1. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn
Không phải ai bước vào cửa hàng đều mua thứ gì đó. Và hiển nhiên nhiều người lại mua nhiều sản phẩm trong một lần shopping. Triển khai wifi marketing tại cửa hàng giúp bạn dễ dàng biết được bao nhiêu khách hàng đến cửa hàng và phần trăm số người mua hàng của bạn.7.2. Khách hàng mới so với khách hàng cũ
Hãy nhớ rằng, những khách hàng trung thành là một phần quan trọng trong việc kinh doanh của bạn.Hơn 60% khách hàng thân thuộc sẽ ít có xu hướng mua hàng từ một thương hiệu khác. 60% sẽ mua hàng của doanh nghiệp thường xuyên hơn. Và 50% sẽ mua nhiều sản phẩm hơn. Bạn sẽ muốn giữ chân những khách hàng đến với bạn và biến họ thành những người mua trung thành. Với Wifi marketing, bạn sẽ biết được số lượng khách hàng mới và khách cũ quay trở lại cửa hàng. Và bạn có thể tiếp thị với họ với những cách khác nhau. Bạn có thể chào mời khách cũ quay lại hoặc giới thiệu mã coupon cho những khách hàng mới đến với bạn lần đầu.
7.3. Thông tin nhân khẩu học của khách hàng
Hiển nhiên là sự khác biệt giữa khách hàng mới và khách cũ quay lại chỉ là một trong nhiều cách sử dụng dữ liệu nhân khẩu học để đề xuất thông điệp marketing khác nhau. Qua phân tích Wifi, bạn cũng có thể biết về giới tính, tuổi và nhu cầu của người dùng. Hệ thống Wifi của bạn có thể liên kết với Facebook hoặc Twitter để thu thập chi tiết về nhân khẩu học của những khách hàng. Từ đó bạn có thể biết được họ thích gì và phản ứng ra sao với những mặt hàng và ý tưởng nhất định.7.4. Việc sử dụng coupon và những liên hệ khác với khách hàng
Khi khách hàng của bạn truy cập vào Wifi khách miễn phí, bạn quyết định việc họ nhìn thấy landing page ra sao, họ xem những đề xuất nào và mua gì. Với thông tin này, bạn có thể theo dõi độ hiệu quả của chiến lược kinh doanh trước khi bạn quảng cáo nó với những người theo dõi bạn trên mạng xã hội và các đối tượng đại chúng khác. Ví dụ, bạn có thể sử dụng A/B testing để xem mọi người thích chương trình khuyến mãi hơn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí về mặt dài hạn khi bạn sử dụng coupon trong những chiến dịch quảng cáo trả phí sau này.7.5. Tương tác của khách hàng trên mạng xã hội
Bên cạnh việc hiển thị những dòng quảng cáo và thông điệp cụ thể trên splash page, bạn cũng có thể dùng Social Wifi Marketing để kết nối với người dùng trên mạng xã hội. Bạn có thể mời gọi họ theo dõi bạn hoặc check-in để đổi lại một mã giảm giá hoặc coupon. Khi người dùng theo dõi bạn trên mạng xã hội, họ thường gắn bó với thương hiệu đó. Đây là cách để họ từ một khách hàng mới trở thành một khách hàng trung thành tiềm năng.7.6. ROI cho quảng cáo của bạn và những chỉ số số chuyển đổi khác
Bạn có thể có nhiều thông tin tài chính từ bộ phận quản lý kinh doanh. Ví dụ: số lượt giao dịch, số sản phẩm đã được bán, và sản phẩm nào được ưa chuộng.- Conversion rate: phần trăm số khách mua hàng khi họ tới cửa hàng của bạn
- Redemption rate: phần trăm số khách hàng sử dụng coupon hoặc khuyến mãi của bạn
- Doanh thu từ khách hàng mới so với khách hàng trung thành
- ROI cho marketing: trung bình phần trăm gia tăng lượt truy cập sau một chiến dịch kinh doanh
- Cost Per Acquisition (chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi): Số tiền bạn cần chi để có được một khách hàng mới hoặc thu hút thêm một người đến với cửa hàng của bạn.
Những thông số trên cho bạn cái nhìn thấu đáo và kiểm soát những nỗ lực marketing của mình. Bạn có thể dùng những phân tích tại cửa hàng để xác định xem chương trình quảng cáo WifiMarketing đạt hiệu quả hay không.
7.7. Thời gian đông khách nhất trong ngày
Nắm được khung giờ nào trong ngày đông khách và khung giờ nào vắng khách (so với trung bình), bạn có thể sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể xếp các ca trùng lấp lẫn nhau vào những giờ đông khách. Và hãy xếp những ca mà nhân viên vào làm một vài giờ trong lúc đỉnh điểm. Bằng những hành động này, bạn sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời nhân viên của bạn không bị làm việc quá sức.Thiên Sứ miễn phí 2 gói tư vấn và thiết kế, gọi ngay HOTLINE 070 234 2009 để được tư vấn sớm nhất. Hoặc quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt Wifi Marketing có thể trực tiếp liên hệ với TSI thông qua các cách thức sau:
- Hotline / Zalo: 070 234 2009 hoặc 028 3866 3582.
- Facebook Thiên Sứ Telecom: https://www.facebook.com/ThienSuTelecom
- Facebook Thiên Sứ Retail: https://www.facebook.com/thiensuretail/
- Email: info@thiensu.com.vn
- Website: https://thiensu.com.vn/
- Website TMĐT: https://dichvu.thiensu.com.vn/
- Địa chỉ văn phòng: 72 -74 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.HCM.
- Địa chỉ trụ sở chính: 119 Trương Định, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM.