Lợi ích WiFi Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Nếu bạn đang muốn tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số và tăng danh sách khách hàng tiềm năng, tại sao không nên thử xây dựng chiến lược Wifi Marketing? Vậy bạn có biết quảng cáo Wifi Marketing là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thiên Sứ để được bật mí các thông tin về Wifi marketing nhé!

1. WiFi Marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Wifi marketing là việc các nhà bán lẻ cung cấp quyền truy cập Internet không dây cho người mua sắm. Sau đó sẽ sử dụng mạng đó như một kênh để truyền đạt thông điệp cũng như các thông tin khuyến mãi. Wifi Marketing chỉ là một trong nhiều cách mà các nhà bán lẻ thực tế đang nắm bắt thế giới kỹ thuật số và tạo ra nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của họ.
Về cơ bản, WiFi của doanh nghiệp sẽ có một vùng phủ sóng nhất định. Và bất kỳ ai trên thiết bị hỗ trợ WiFi, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng đến máy tính xách tay đều có thể xem và kết nối dễ dàng với mạng WiFi của bạn.

2. Lợi ích WiFi Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Trong những năm trở lại đây, Wifi Marketing trở thành chiến lược siêu hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Cụ thể thì những lợi ích tuyệt vời mà wifi marketing mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như:

2.1. Tăng doanh số bán hàng

Mục tiêu chính lớn nhất của hầu hết các nhà bán lẻ là thúc đẩy doanh số bán hàng. Và có thể thấy Wifi Marketing đã thực hiện rất tốt vai trò này. Theo khảo sát có nhiều doanh nghiệp cho rằng Wifi Marketing đã giúp doanh số bán hàng của họ tăng đáng kể.

2.2. Hiểu khách hàng của bạn

Chiến lược tiếp thị Wifi cho phép bạn truy cập vào một số dữ liệu, thông tin về khách hàng. Và từ những thông tin đó, bạn có thể sử dụng chúng để hiểu hơn khách hàng thực sự mong muốn và có sở thích gì.

2.3. Mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng

Thông qua chiến lược Wifi Marketing, việc có được những thông tin cơ bản của khách hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Và điều này giúp doanh nghiệp mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

2.4. Tăng trải nghiệm cho người dùng

Thay vì phải mất thời gian hỏi mật khẩu wifi, khi áp dụng chiến lược tiếp thị Wifi, khách hàng sẽ được kết nối bằng cách xem hình ảnh hoặc quảng cáo. Bằng cách này, khách hàng sẽ tránh được sự nhàm chán và không cảm thấy khó chịu khi phải xem nhiều thông tin quảng cáo.

2.5. Tăng nhận diện thương hiệu

Việc sử dụng một đoạn video quảng cáo ngắn, những hình ảnh bắt mắt hay giới thiệu về doanh nghiệp bạn thông qua Wifi Marketing sẽ giúp thương hiệu bạn in đậm sâu trong tâm trí khách hàng. Bởi lẽ nếu muốn truy cập vào wifi thì bắt buộc khách hàng phải xem qua những thông tin này.

3. Cách WiFi Marketing tiếp cận người dùng

Bạn bước vào một cửa hàng, khu mua sắm và tham gia vào mạng WiFi trong cửa hàng. Có bao giờ bạn thắc mắc liệu cách wifi marketing tiếp cận người dùng là gì không?
Sau khi kết nối với wifi, điện thoại của bạn sẽ chuyển hướng đến màn hình hoặc một trang nào đó – Nơi bạn có thể sẽ thấy thông báo từ cửa hàng. Bên cạnh đó còn có thêm thông tin về mạng cũng như các điều khoản, chương trình khuyến mãi. Người dùng sau đó sẽ đồng ý với các điều khoản đó và có thể cung cấp một số thông tin nào đó để có quyền truy cập vào mạng.
Sau khi có thêm một số thông tin cá nhân về khách hàng, các nhà bán lẻ, cửa hàng sẽ thêm vào hoặc tạo hồ sơ khách hàng mới. Họ có thể gửi cho bạn các tin nhắn có thể là qua email hoặc quảng cáo xã hội nhằm mục đích thu hút khách hàng tiềm năng và tăng trải nghiệm người dùng, tăng nhận diện thương hiệu.

4. Top 3 mô hình quảng cáo hiệu quả hiện nay

Có rất nhiều mô hình quảng cáo Wifi Marketing hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên không phải mô hình nào cũng phù hợp với từng doanh nghiệp. Vậy có những mô hình quảng cáo wifi marketing nào hiệu quả hiện nay?

4.1. Mô hình độc lập

Mô hình quảng cáo qua mạng wifi marketing độc lập thường được áp dụng cho các cửa hàng ăn, quán cà phê, cửa hàng kinh doanh đơn lẻ… Đặc điểm của mô hình này là nội dung phục vụ wifi marketing đã được cấu hình sẵn trong thiết bị wifi marketing. Và sau đó chúng sẽ được phân phối đến điểm phát sóng cố định.

4.2. Mô hình theo chuỗi

Mô hình quảng cáo theo chuỗi thường được các doanh nghiệp có quy mô lớn và có nhiều địa điểm, chi nhánh kinh doanh cách xa nhau sử dụng. Việc quản lý và thực hiện mô hình này sẽ khó và phức tạp hơn một chút. Cách hoạt động của mô hình quảng cáo này là trang web phục vụ wifi marketing sẽ được đẩy lên hosting để lưu trữ. Sau đó khi người dùng yêu cầu kết nối wifi, hệ thống wifi marketing sẽ dẫn link cho người dùng truy cập.

4.3. Quảng cáo tại sân bay

Cũng thuộc mô hình chuỗi nhưng mô hình quảng cáo này sẽ khác biệt và mới hơn rất nhiều. Hiện nay hình thức Wifi marketing ở sân bay thường được áp dụng nhiều hơn cả. Bởi lẽ chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sân bay còn là địa điểm tập trung rất đông khách hàng, từ khách hàng trung cấp đến cao cấp.

5. Bí quyết chạy quảng cáo hiệu quả

Quảng cáo qua Wifi Marketing có thể mang tới rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên nếu không biết cách chạy quảng cáo thì những vai trò đó chắc hẳn sẽ không có. Vậy bí quyết để hoạt động chạy quảng cáo qua Wifi marketing hiệu quả là gì? Dưới đây là một số gợi ý không nên bỏ lỡ:

5.1. Kết hợp OOH (Out-of-home) với Wifi marketing: 

OOH được hiểu một cách đơn giản là hình thức quảng cáo ngoài trời. Trong những năm gần đây, hình thức quảng cáo OOH được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Việc kết hợp sức mạnh truyền tải thương hiệu của OOH với sự kết nối của Wifi Marketing nhằm mục đích để khuếch đại khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

5.2. Kết hợp wifi marketing và remarketing:

Việc kết hợp giữa wifi marketing và remarketing nên được thực hiện trên cả Facebook và Google để đạt hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo. Mỗi hình thức quảng cáo sẽ có những ưu điểm khác nhau. Bằng việc kết hợp nhiều hình thức quảng cáo cùng lúc sẽ hỗ trợ cho nhau để tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng.

5.3. Lựa chọn điểm đặt quảng cáo wifi phù hợp:

Việc lựa chọn đặt quảng cáo wifi marketing ở đâu cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Theo đó tùy vào đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến sẽ có quyết định lựa chọn địa điểm đặt quảng cáo phù hợp.

5.4. Cài đặt và bố trí các thiết bị phát wifi hợp lý:

Việc bố trí các thiết bị phát wifi nên bao phù toàn bộ không gian. Điều này giúp cho việc có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng nhất. Ngoài ra cần đảm bảo đường truyền wifi phải đủ tốt để đảm bảo có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng wifi của nhiều khách hàng cùng một lúc. Việc đường truyền wifi hoạt động không tốt, lag khi sử dụng sẽ mang tới cho khách hàng sự khó chịu và có ấn tượng xấu.
Trên đây là một số thông tin và, những lợi ích tuyệt vời mà Wifi Marketing mang lại cho doanh nghiệp mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về quảng cáo Wifi Marketing ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!
Nguồn: https://mona.media (Tham khảo).

Thiên Sứ miễn phí 2 gói tư vấn và thiết kế, gọi ngay HOTLINE 070 234 2009 để được tư vấn sớm nhất. Hoặc quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt Wifi Marketing có thể trực tiếp liên hệ với TSI thông qua các cách thức sau:

Trả lời