Tổng đài VOIP là gì?
VoIP –
Voice over Internet Protocol có nghĩa là âm thanh được truyền qua giao thức Internet. Sử dụng công nghệ chuyển mạch gói, các gói tin được đóng gói và truyền qua môi trường Internet.
Tổng đài ảo này thay thế công nghệ truyền thoại cũ dùng chuyển mạch kênh. VoIP còn được giới chuyên môn lẫn doanh nghiệp đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều tính năng ưu việt.
Những lợi ích khi sử dụng tổng đài VOIP
Thật dễ hiểu vì sao mà tổng đài xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây lại được nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Dưới đây là 9 lợi ích của
tổng đài điện thoại VOIP mang lại cho doanh nghiệp.
Tiết kiệm chi phí
Trong đầu tư kinh doanh, làm sao để tối ưu hóa lợi nhuận, tiết kiệm chi phí đầu tư luôn là bài toán nan giải của nhiều doanh nghiệp. Tổng đài VoIP là một trong những giải pháp hữu hiệu hàng đầu được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay.
Với VoIP, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về phí đường dài, thiết bị đắt tiền hoặc bảo trì. Vì tất cả lưu lượng thoại và dữ liệu được tích hợp vào một mạng. Dữ liệu liên lạc được sửa đổi thành các gói dữ liệu và được gửi qua mạng IP. Mạng IP có thể kết nối IP trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại hoặc kết nối Internet hiện tại của bạn hay là sự kết hợp của cả hai.
Nhờ sự cải tiến này, chi phí duy nhất của bạn là phí hàng tháng từ ISP. Không như hệ thống đường dây điện thoại truyền thống “đắt đỏ” trước đây.
Phạm vi tiếp cận toàn cầu
Một khi sử dụng VoIP, mọi bài toán về khoảng cách cũng được giải quyết một cách triệt để giúp bạn không cần phải bận tâm quá nhiều. VoIP cho phép nhân viên sử dụng từ xa dịch vụ thoại, fax, dữ liệu của văn phòng qua mạng nội bộ.
Với sự phát triển vượt bậc của nền khoa học hiện đại, công nghệ VoIP mang đến giải pháp tiếp cận toàn cẩu, trở nên cực kỳ di động. Cho phép người dùng kết nối các văn phòng cả trong lẫn ngoài nước, mở rộng thị phần, tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn bao giờ hết.
Đơn giản hóa quy trình
Nhắc đến VoIP là nhắc đến sự đơn giản tối ưu. Mọi rườm rà, rắc rối từ những đường dây điện thoại chuyên dụng hay các dịch vụ bổ sung và lưu trữ nhiều người gọi mỗi khi tổ chức hội nghị giờ đây đã được loại bỏ nhờ có VoIP. Mạng dữ liệu này hội tụ đầy đủ các tính năng, quy trình được thực hiện vô cùng đơn giản. Do đó, dù là dân không chuyên cũng có thể sử dụng một cách thuần thục mà không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ chuyên viên nào.
Thêm vào đó,
tổng đài VoIP còn thể hiện tính ưu việt khi đơn giản hóa cả việc di chuyển. Nếu các hệ thống điện thoại truyền thống yêu cầu một số duy nhất được gán cho mỗi dòng và việc chuyển các số đó có thể phức tạp. Thì VoIP lại có thể được chuyển đổi một cách đơn giản và nhanh chóng, đảm bảo giúp doanh nghiệp của bạn không vụt mất thời cơ kinh doanh.
Tăng độ linh hoạt
Không chỉ đơn giản mà việc sử dụng VoIP còn cực kỳ linh hoạt và tiện lợi. Doanh nghiệp dễ dàng tích hợp email, e-fax, hội nghị từ xa qua Internet vào VoIP.
Nhờ vậy, VoIP cho phép bạn thực hiện nhiều tác vụ khác nhau trong khi truy cập các ứng dụng. Đặc biệt có thể đồng bộ hóa tất cả các thiết bị của bạn với nhau để có thể truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi, giải quyết được công việc ngay cả trong kỳ nghỉ.
Giao tiếp hiệu quả
Với nhiều tính năng ưu việt, khả năng giao tiếp của VoIP không có gì khiến bạn phải hoài nghi. Đây thực sự là giải pháp gọi thoại hoàn hảo, không chỉ cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời, đồng bộ kết nối dữ liệu thông minh mà còn cung cấp các tính năng ưu việt khác nhau như: kiểm tra người tham gia, tắt tiếng cá nhân hay sử dụng “giơ tay” khi có người tham gia đặt câu hỏi,… giúp chất lượng cuộc gọi thoại trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết, dễ dàng lắng nghe, dễ dàng thấu hiểu.
Nhiều tính năng đa dạng
VoIP còn rất biết cách lấy lòng các doanh nghiệp khi không chỉ sở hữu các tính năng cơ bản có chất lượng tuyệt vời mà còn cung cấp nhiều tính năng đa dạng và hữu ích khác như như gửi email thư thoại, ghi âm cuộc gọi, đính kèm tài liệu, tiến hành các cuộc họp ảo, chia sẻ dữ liệu qua hội nghị video,…
Với các tính năng hữu ích này, doanh nghiệp sẽ tổ chức tốt hơn các cuộc hội thảo, gọi thoại, giúp giải phóng thêm thời gian cho nhân viên. Song song đó, giúp họ tập trung giải quyết tốt hơn công việc.
Sử dụng băng thông tốt hơn
Gọi thoại cần sử dụng băng thông và VoIP làm điều này tốt hơn mong đợi của doanh nghiệp.
So với các thế hệ điện thoại truyền thống khác, thì VoIP làm tốt hơn ở điểm lấp đầy những khoảng trống thông tin trong các cuộc hội thoại giọng nói bằng các dữ liệu từ những người tiêu dùng băng thông khác. Chính nhờ nguyên lý hoạt động này, VoIP sử dụng tốt hơn các tài nguyên của bạn. Đồng thời, VoIP cho phép nén, loại bỏ lời nói thừa để cải thiện chất lượng cuộc gọi.
Dễ dàng cài đặt và bảo trì
Dù sở hữu nhiều tính năng ưu việt, thế nhưng cách cài đặt, bảo trì VoIP vô cùng đơn giản. Thậm chí còn dễ dàng hơn so với điện thoại truyền thống nhiều.
Bởi vì, VoIP sử dụng phần mềm thay vì phần cứng. Đồng thời dễ dàng lắp đặt tổng đài điện thoại thêm thành phần mới, mở rộng cơ sở hạ tầng. Do đó, bạn cần truy cập vào giao diện điều khiển người dùng của mình thông qua web. Để thay đổi các tính năng, tùy chọn và dịch vụ. Mà không phải cần đến sự hỗ trợ từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
Đáng tin cậy
Ưu điểm cuối cùng chính là sự tin cậy, đảm bảo an toàn mà VoIP mang đến cho doanh nghiệp. Có thể bạn chưa biết rằng trong trường hợp điện thoại văn phòng bị hỏng do thiếu mạng. Các cuộc gọi luôn có thể được chuyển tiếp đến điện thoại di động và các thiết bị khác. Do đó, mọi bất lợi do vấn đề thời tiết, mất điện chắc chắn đều được giải quyết nhờ VoIP.
Tổng kết
Hãy tận hưởng ngay những lợi ích tuyệt vời mà tổng đài VoIP mang đến cho doanh nghiệp của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về VoIP ngay hôm nay!
Nguồn: https://www.ods.vn(Tham khảo).
Quý khách hàng có thể liên lạc với TSI thông qua các kênh liên lạc sau: